Cách thức hoạt động của phần mềm chuyển giọng nói thành văn bản

Admin / August 22, 2022

Với sự ra đời của phần mềm chuyển giọng nói thành văn bản như Alexa, Cortana, Siri và trợ lý Google, nhận dạng giọng nói bắt đầu thay thế việc nhập văn bản như một cách tương tác với các thiết bị kỹ thuật số của chúng tôi.

Trạng thái nhận dạng giọng nói hiện tại là gì?

Những phát triển công nghệ gần đây trong lĩnh vực nhận dạng giọng nói không chỉ giúp cuộc sống của chúng ta thuận tiện hơn và quy trình làm việc của chúng ta hiệu quả hơn mà còn mang đến những cơ hội rộng mở, được coi là “kỳ diệu” trong thời gian trước.
Phần mềm chuyển giọng nói thành văn bản có nhiều ứng dụng khác nhau và danh sách này tiếp tục tăng lên hàng năm. Chăm sóc sức khỏe, cải thiện dịch vụ khách hàng, nghiên cứu định tính, báo chí - đây chỉ là một số ngành, nơi chuyển đổi giọng nói thành văn bản đã trở thành một yếu tố thay đổi cuộc chơi lớn.

Tại sao chúng ta cần phiên âm tự động?

Các chuyên gia trong các lĩnh vực khác nhau cần bảng điểm chất lượng cao để thực hiện các hoạt động liên quan đến công việc của họ. Công nghệ đằng sau nhận dạng giọng nói tiến bộ với tốc độ nhanh chóng, làm cho nó nhanh hơn, rẻ hơn và thuận tiện hơn so với phiên âm thủ công.
Mặc dù công nghệ này vẫn chưa đạt đến hiệu suất của con người, nhưng độ chính xác của phần mềm có thể lên đến 95%. Các dịch vụ phiên âm từng tốn nhiều thời gian và công sức, trong khi hiện nay sự tham gia của con người vào quá trình này chỉ giới hạn ở việc thực hiện các điều chỉnh nhỏ.

Thêm một lý do nữa - Khả năng tiếp cận kỹ thuật số