Trò chuyện với AI qua cuộc gọi: Tính năng mới từ Character.AI

Bevoice / June 28, 2024

Được hậu thuẫn bởi a16z, Character.AI vừa công bố tính năng cho phép người dùng trò chuyện trực tiếp với các nhân vật AI qua cuộc gọi. Tính năng này hiện hỗ trợ đa ngôn ngữ, bao gồm tiếng Anh, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Nga, Hàn Quốc, Nhật Bản và tiếng Trung.
Startup này đã thử nghiệm tính năng gọi điện trước khi ra mắt công khai. Trong thời gian đó, hơn 3 triệu người dùng đã thực hiện hơn 20 triệu cuộc gọi. Character.AI cho biết các cuộc gọi với nhân vật AI có thể hữu ích cho việc luyện tập kỹ năng ngôn ngữ, phỏng vấn thử hoặc bổ sung vào trò chơi nhập vai.

Người dùng có thể bắt đầu cuộc gọi với nhân vật AI do người dùng tạo trực tiếp bằng một lần nhấn nút. Character.AI khẳng định tính năng này được xây dựng để mang lại trải nghiệm gọi điện mượt mà với độ trễ thấp.

Bạn có thể chuyển đổi liền mạch giữa gọi điện và nhắn tin, cũng như dừng AI nói bằng tùy chọn “Chạm để ngắt lời”.
Hồi tháng 3, Character.AI đã ra mắt Character Voices cho phép người dùng nghe các nhân vật nói chuyện trong các cuộc trò chuyện riêng tư. Công ty cho biết tính năng này cho phép người dùng tạo giọng nói của riêng mình và hiện có hơn 1 triệu giọng nói trong thư viện của ứng dụng.

Tính năng gọi điện mới ra đời trong bối cảnh người dùng trên Reddit phàn nàn về việc tính cách của các nhân vật AI thay đổi. Đáp lại những phàn nàn này, startup cho biết với 404 Media rằng công ty không thực hiện bất kỳ thay đổi lớn nào, nhưng một số người dùng có thể đã tham gia thử nghiệm và nhận thấy sự khác biệt về hành vi của các nhân vật.

Mới đây, The Information đưa tin Google đang phát triển nền tảng chatbot tùy chỉnh của riêng mình để cạnh tranh với Meta và Character.AI.